Vietranstimex Đảm Nhận Công Tác Vận Chuyển Thiết Bị Cơ Điện Của Dự Án Xây Dựng Nhà Máy Thủy Điện Sơn Trà 1C

21/10/2020

Nối tiếp thành công của các dự án Thủy điện Sơn Trà 1A và 1B, Vietranstimex chi nhánh Miền Trung tiếp tục nhận được sự tin tưởng từ đối tác lớn để đảm nhận việc tiếp nhận, làm thủ tục hải quan và vận chuyển các thiết bị cơ điện của dự án Xây dựng Nhà máy Thủy điện Sơn Trà 1C. Dự án đã được Vietranstimex bắt đầu thực hiện từ thời điểm tháng 6/2020 và dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2021. 

Các thiết bị cơ điện có tổng khối lượng lên đến 1.000 tấn, trong đó có cụm Stator và Rotor với tổng khối lượng 97 tấn sẽ được Vietranstimex vận chuyển bằng đường bộ theo lộ trình dài 267km từ Cảng Quy Nhơn đến Công trường Nhà máy Thủy điện Sơn Trà 1C, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi và đi qua địa phận Quốc lộ 19, Đèo An Khê, Thị trấn An Khê, Đường Đông Trường Sơn, Tỉnh lộ 669 (huyện K’Bang),… Để công tác vận chuyển, bốc dỡ thiết bị hàng hóa đảm bảo chất lượng tốt nhất, đội ngũ Vietranstimex đã huy động các phương tiện vận chuyển chuyên dụng, bao gồm các rơ mooc thủy lực, rơ mooc lùn và mooc container cho mỗi đợt vận chuyển hàng hóa. 

Dự án Xây dựng Thủy điện Sơn trà 1C nhằm bổ sung thêm nguồn điện năng cho hệ thống điện quốc gia, đồng thời tăng mức đóng góp ngân sách, góp phần tăng trưởng kinh tế của tỉnh Quảng Ngãi. Ngoài ra, việc vận hành các hồ chứa thủy điện còn góp phần giảm lũ cho vùng hạ du trong mùa lũ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.