Vietranstimex Đảm Nhận Vận Chuyển Toàn Bộ 17 Kiện Module Piperack Của Gói Thầu B&C Thuộc Dự Án Tổ Hợp Hóa Dầu Miền Nam

05/11/2020

Là doanh nghiệp dẫn đầu Việt Nam và Đông Nam Á trong lĩnh vực vận chuyển, lắp đặt các thiết bị siêu trường siêu trọng, Vietranstimex vinh dự trở thành đối tác đảm nhận vận chuyển gói thầu B&C của dự án Tổ Hợp Hóa Dầu Miền Nam, thực hiện hạ thủy và vận chuyển 17 kiện Module Piperack có trọng lượng hơn 100 tấn đến 1.400 tấn mỗi kiện từ cảng Shipyard đến cảng xây dựng Long Sơn, Vũng Tàu, được đổ bộ và vận chuyển theo đường nội bộ công trường, lắp đặt vào vị trí theo yêu cầu để phục vụ cho việc xây dựng nhà máy. 

Công tác tiếp nhận và vận chuyển 17 kiện Module Piperack này đã được Vietranstimex tiến hành từ đầu tháng 10/2020 và cho đến nay, 3 lô hàng hóa đầu tiên chứa 6 kiện Module Piperack của dự án (bao gồm các kiện: HD-PAR-001; HD-PAR-002; PP-PAR-001; PP-PAR-002; PP-PAR-003; PP-PAR-004) có tổng trọng lượng gần 1130 tấn đã được đội ngũ Vietranstimex lần lượt tiếp nhận, hạ thủy và vận chuyển thành công từ cảng Shipyard, Vũng Tàu đến nhà máy vào ngày 31/10/2020. Hiện tại, Vietranstimex đang trong quá trình tiếp nhận lô hàng thứ  4 và dự kiến sẽ hoàn thành việc vận chuyển toàn bộ 17 kiện Module Piperack này vào giữa tháng 1/2021. 

Công tác vận chuyển được đội ngũ Vietranstimex thực hiện chủ yếu bằng đường thủy, sử dụng các thiết bị nâng chuyên dụng để hạ thủy và đổ bộ hàng hóa lên sà lan 6800 tấn, sử dụng 26 bơm ballast công suất 300-400 m3/h và hệ thống cầu dẫn chuyên dụng. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên kỹ thuật và các chuyên gia nhiều kinh nghiệp trong điều khiển thiết bị vận chuyển cấu kiện siêu trường siêu trọng của Vietranstimex cũng đã được huy động và phối hợp để thực hiện công tác vận chuyển tuân thủ đầy đủ các quy định và đảm bảo an toàn hàng hải, an toàn công trường, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và tiêu chuẩn khắc khe của chủ đầu tư. 


Lần đầu tiên tại Việt Nam, một nhà máy được hợp thành từ các cấu kiện Module Piperack hoàn toàn do các doanh nghiệp Việt Nam đảm nhận thi công đã chứng minh các doanh nghiệp Việt Nam đang dần chứng tỏ năng lực làm chủ công nghệ thi công các nhà máy phức tạp, công nghệ cao. Trong đó, Vietranstimex với vai trò là đơn vị vận chuyển toàn bộ các kiện Modules Piperack, giúp cho công tác thi công nhà máy được triển khai nhanh chóng và hiệu quả. Với khả năng làm chủ vận chuyển Logistics door-to-door cho các cấu kiện lớn đòi hỏi sự tính toán và thực hiện cực kỳ bài bản, chuyên nghiệp, Vietranstimex tự hào đồng hành cùng các đơn vị thi công trong nước tạo nên chuỗi cung ứng khép kín do người Việt hoàn toàn làm chủ công nghệ và vinh dự được tổng thầu EPC (Samsung Engineering) đánh giá cao.