Vietranstimex Tự Hào Là Nhà Thầu Logistics Lớn Nhất Của Dự Án Tổ Hợp Hóa Dầu Miền Nam Việt Nam

13/10/2020

Liên tục khẳng định năng lực dẫn đầu trong lĩnh vực vận chuyển và lắp đặt các thiết bị hàng hóa siêu trường siêu trọng tại Việt Nam và Khu vực qua các dự án trọng điểm của đất nước. Vietranstimex tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi vinh dự trở thành nhà thầu Logistics đảm nhận vận chuyển Gói A1 - Gói hàng hóa thiết bị có giá trị lớn nhất của dự án Tổ Hợp Hóa Dầu Miền Nam Việt Nam. Lô hàng đầu tiên trong gói dự án đã được đội ngũ Vietranstimex vận chuyển vào đầu năm 2020 và đang tiếp tục nỗ lực vận chuyển các lô hàng tiếp theo để đáp ứng kịp thời tiến độ của dự án. 

Gói A1 của dự án Tổ Hợp Hóa Dầu Miền Nam Việt Nam có tổng khối lượng hàng hóa lên đến 277.000 tấn, tương đương hơn 1 triệu cbm hàng hóa và bao gồm hàng trăm kiện hàng thiết bị kích thước rất lớn, trong đó có những kiện STST chiều dài 93m, rộng 89m và nặng hơn 770 tấn. Để phục vụ việc vận chuyển các kiện STST này, Vietranstimex sẽ huy động một số lượng rất lớn phương tiện rơ mooc thủy lực tự hành SPMT (Self-propelled Modular Transporter) từ 48 đến 72 trục; Sà lan biển cỡ lớn (6000 DWT - 7000 DWT),…

Để đảm bảo chất lượng vận chuyển Gói A1, đồng thời đáp ứng tiến độ của dự án Tổ Hợp Hóa Dầu Miền Nam Việt Nam, Vietranstimex đã lên phương án vận chuyển tất cả hàng hóa thiết bị của Gói A1 bằng dịch vụ vận chuyển đa phương thức (đường bộ và đường thủy kết hợp) về nhà máy tại Long Sơn, Bà Rịa - Vũng Tàu. Tất cả phương thức tiến hành đã đội ngũ Vietranstimex tính toán chi tiết và chính xác về tính ổn định, chằng buộc, phân tải,… để đảm bảo an toàn và được tư vấn kỹ thuật bảo hiểm xác nhận cấp phép trước khi thực hiện, nhất là khi vận chuyển bằng đường thủy.

Bên cạnh Gói A1, Vietranstimex còn đảm nhiệm thông quan và vận chuyển các gói hàng hóa quan trọng khác thuộc Dự án Tổ Hợp Hóa Dầu Miền Nam Việt Nam, bao gồm:

  • Gói A2:  Vận chuyển các hàng hóa kết cấu thép;  Ống thép; Các thiết bị điện phụ trợ,… 
  • Gói B&C: Vận chuyển 17 kiện Module Samsung, kiện nhẹ nhất có khối lượng hơn 100 tấn và kiện nặng nhất gần 1400 tấn

Ngoài ra, trước đó Vietranstimex cũng đã vận chuyển thành công toàn bộ kiện Boiler của Gói G –  Hệ Thống Phụ Trợ Trung Tâm của Dự án Tổ Hợp Hóa Dầu Miền Nam Việt Nam vào tháng 8/2020

Dự án Tổ Hợp Hóa Dầu Miền Nam Việt Nam có tổng mức đầu tư hơn 5,4 tỷ USD, đây là tổ hợp hoá dầu đầu tiên tại Việt Nam với công suất lên tới 1,6 triệu tấn/năm, có khả năng thay thế các sản phẩm polyolefins đang phải nhập khẩu. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành việc xây dựng và đi vào hoạt động cuối năm 2022, đưa vào vận hành thương mại đầu năm 2023. Dự án được kỳ vọng sẽ tạo ra khoảng 15.000 - 20.000 việc làm trong quá trình xây dựng, hơn 1.000 lao động có kỹ thuật cao khi đi vào vận hành thương mại và đóng góp 60 triệu USD/năm cho ngân sách quốc gia trong suốt 30 năm kể từ khi đi vào hoạt động. 

Việc trở thành nhà thầu Logistics lớn nhất của dự án này và phụ trách vận chuyển Gói A1 là một thành tựu đáng tự hào của Vietranstimex, thể hiện tầm vóc và giá trị của thương hiệu Vietranstimex khi liên tục trở thành đối tác vận chuyển quan trọng, đồng hành và đóng góp vào sự thành công của các dự án mang ý nghĩa quan trọng đối với đất nước.