Vietranstimex Vận Chuyển Thành Công 3 Lô Hàng Siêu Trường Siêu Trọng Của Gói D Thuộc Dự Án Tổ Hợp Hóa Dầu Miền Nam Việt Nam

09/02/2021

Ngày 26/1/2021 vừa qua, Vietranstimex (VTT) vừa tiếp nhận và vận chuyển thành công 3 lô hàng siêu trường siêu trọng (STST) của Gói D (thuộc Dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam Việt Nam) từ tàu MV Monica cập cảng Construction Jetty của công trường Long Sơn, bao gồm các kiện STST: 
Kiện Reactor có khối lượng 628,7 tấn
Kiện Product Purge Bin có khối lượng 318, 8 tấn
2 kiện Cycle Gas Cooler có khối lượng 154,8 tấn mỗi kiện
Cả 3 lô hàng STST đều này được VTT tiếp nhận trực tiếp tại cầu cảng Long Sơn, vận chuyển vào công trường Long Sơn và hạ xuống theo đúng vị trí yêu cầu của Chủ đầu tư.



Để tiếp nhận và vận chuyển các lô hàng STST này, VTT đã huy động 1 đoàn SPMT 24 trục ghép đôi và 2 đầu PPU để vận chuyển kiện Reactor nặng 628,7 tấn và kiện Product Purge Bin nặng 318,8 tấn. Đồng thời sử dụng 1 đoàn SPMT 14 trục (ghép đơn), 1 đầu kéo chính (Man 41.680) và 1 đầu kéo phụ dự phòng để vận chuyển 2 kiện Cycle Gas Cooler nặng 154,8 tấn mỗi kiện. 

Đây là các lô hàng STST của Gói D thuộc Dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam Việt Nam mà VTT đang đảm nhận vận chuyển, trong đó có kiện Reactor (Tháp phản ứng) chính là trái tim của nhà máy. Việc VTT đảm nhận vận chuyển kiện hàng tối quan trọng này đã phản ánh năng lực thiết bị và khẳng định vị thế dẫn đầu của VTT trong lĩnh vực vận chuyển và lắp đặt hàng hóa siêu trường siêu trọng tại Việt Nam và Khu vực. Trước đó, VTT cũng đã liên tiếp tiếp nhận và thực hiện những gói khác của Dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam Việt Nam như Gói B&C - Giải phóng 17 kiện hàng với khối lượng hơn 5.000 tấn thiết bị hàng hóa STST, Gói A1 - Giải phóng hàng chục ngàn tấn thiết bị hàng hóa STST,…

Dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam Việt Nam có tổng mức đầu tư hơn 5,3 tỷ USD, là dự án hóa dầu lớn thứ 2 ở Việt Nam. Theo kế hoạch, dự án hoàn thành xây dựng và đi vào hoạt động cuối năm 2022, đưa vào vận hành thương mại đầu năm 2023. Khi đưa vào vận hành thương mại, dự án thu hút khoảng 1.000 lao động kỹ thuật cao và đóng góp ngân sách khoảng 60 triệu USD/năm. 

Chúc mừng VTT với thành công của dự án lớn này!

Xem thêm những hình ảnh khác của dự án tại đây: