Vietranstimex Vận Chuyển Và Lắp Đặt Thành Công Kiện Module Cuối Cùng Nặng 1.382 Tấn Của Gói B&C Thuộc Dự Án Tổ Hợp Hóa Dầu Miền Nam Việt Nam

11/03/2021

Từ ngày 19 - 26/2/2021 vừa qua, kiện Module PP-Pau-002 nặng 1382 tấn của Gói thầu B&C thuộc Dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam Việt Nam đã được Vietranstimex (VTT) tiếp nhận và vận chuyển, lắp đặt thành công vào bệ công trình. Đây là kiện hàng STST cuối cùng trong 17 kiện Module Piperack của Gói thầu B&C mà VTT đang đảm nhận thực hiện hạ thủy và vận chuyển từ cảng Shipyard đến vị trí lắp đặt trong nhà máy. Chính thức đánh dấu sự kiện VTT hoàn tất vận chuyển và lắp đặt thành công toàn bộ 17 kiện Module Samsung của Gói thầu B&C nặng từ 100 tấn đến 1.382 tấn mỗi kiện, bắt đầu từ đầu tháng 10/2020. 



Kiện Module PP-Pau-002 thuộc nhà máy HDPE & PP của Dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam Việt Nam, kiện có kích thước 30m x 20m x 56.5m (dài x rộng x cao) và nặng hơn 1.382 tấn, được tổ hợp hoàn toàn tại Việt Nam bởi đội ngũ kỹ sư người Việt. Đặc biệt, đây là kiện Module cao nhất và nặng nhất từ từ trước đến nay tại Việt Nam mà VTT từng tiếp nhận và vận chuyển, tương đương với một tòa nhà cao 20 tầng. Trước đó vào năm 2015, VTT cũng đã tiếp nhận và vận chuyển kiện module nặng nhất cho Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn có khối lượng 360 tấn được ghi nhận là lớn nhất tại Việt Nam ở thời điểm đó. 

Kiện Module PP-Pau-002 có cự li vận chuyển đường bộ dài 6km và cự li vận chuyển đường biển dài 12km. Để tiếp nhận và vận chuyển kiện hàng STST này, VTT đã huy động các đoàn xe mooc thủy lực tự hành SPMT (Self-propelled Modular Transporter) 72 trục; Sà lan biển cỡ lớn 7000 DWT; Bơm ballast công suất 300-400 m3/h và hệ thống cầu dẫn chuyên dụng,... đồng thời tính toán chi tiết và chính xác về tính ổn định, chằng buộc, phân tải và tuân thủ đầy đủ các quy định và đảm bảo an toàn hàng hải IMO, an toàn công trường để đảm bảo an toàn khi thực hiện vận chuyển kiện hàng này, nhất là khi vận chuyển bằng đường thủy. 

Dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam Việt Nam có tổng mức đầu tư hơn 5,3 tỷ USD, là dự án hóa dầu lớn thứ 2 ở Việt Nam. Theo kế hoạch, dự án hoàn thành xây dựng và đi vào hoạt động cuối năm 2022, đưa vào vận hành thương mại đầu năm 2023. Khi đưa vào vận hành thương mại, dự án thu hút khoảng 1.000 lao động kỹ thuật cao và đóng góp ngân sách khoảng 60 triệu USD/năm. VTT vinh dự trở thành đối tác đảm nhận vận chuyển gói thầu B&C của dự án Tổ Hợp Hóa Dầu Miền Nam, thực hiện hạ thủy, vận chuyển và lắp đặt vào vị trí theo yêu cầu để phục vụ cho việc xây dựng nhà máy. Việc hoàn thành thành công gói thầu B&C thuộc Dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam Việt Nam đã đánh dấu một cột mốc thành công mới của VTT, đồng thời góp phần nâng cao vị thế của VTT tại thị trường vận chuyển và lắp đặt hàng STST, hàng sự án & thiết bị toàn bộ tại Việt Nam và Khu vực.