10 Lời Khuyên Để Tăng Năng Suất Của Bạn Trong Công Việc

02/03/2021

Năng suất trong công việc là yếu tố quyết định thành công của bạn ở bất kì doanh nghiệp hay tổ chức nào. Vì vậy, điều quan trọng là phải biết cách cải thiện  năng suất của bạn nếu bạn muốn phát triển trong công việc, có được sự công nhận và thành công trong sự nghiệp.  Dưới đây là những cách giúp bạn cải thiện năng suất làm việc của mình tốt hơn và hiệu quả hơn: 
1. Đặt Ra Kết Quả Mà Bạn Muốn Nhận Được Mỗi Ngày:
Vào mỗi buổi sáng, hãy quyết định những việc bạn muốn hoàn thành trong ngày hôm đó. Bạn cũng nên lên kế hoạch cho công việc của mình vào đêm hôm trước nếu có thể, việc này sẽ giúp bạn tối ưu hóa thời gian và xác định các công việc ưu tiên. 

2. Đặt Mục Tiêu:
Đặt ra mục tiêu và tự nhủ rằng bạn sẽ không gián đoạn công việc của mình vì bất kỳ lý do gì cho đến khi bạn đạt được mục tiêu của mình.
3. Đặt Thời Hạn Hoàn Thành:
Bạn sẽ tập trung tốt hơn vào công việc cũng như sử dụng thời gian hiệu quả hơn nếu bạn đặt ra thời hạn để hoàn thành các nhiệm vụ.
4. Sắp Xếp Các Công Việc:
Bạn sẽ không lãng phí thời gian của mình nếu bạn biết cách sắp xếp một ngày làm việc của mình diễn ra như thế nào. Bằng cách bắt đầu một ngày với những nhiệm vụ quan trọng nhất, bạn sẽ có một khởi đầu thuận lợi và hiệu quả hơn.
5. Ưu Tiên Nhiệm Vụ Của Bạn:
Chất lượng quan trọng hơn số lượng. Việc xác định những nhiệm vụ ưu tiên mang lại kết quả nhất và tập trung vào các việc đó sẽ giúp bạn sử dụng thời gian của mình hiệu quả hơn.
6. Gom Các Nhiệm Vụ:
Không đa nhiệm và gom các nhiệm vụ tương tự của bạn lại với nhau và thực hiện chúng trong cùng một thời điểm, bạn sẽ hoàn thành nhạnh và hiệu quả hơn rất nhiều. 
7. Bám Sát Lịch Trình Làm Việc Trong Ngày:
Làm tất cả các nhiệm vụ của bạn vào lịch trình đã được xác định và không lãng phí thời gian bằng các việc khác, ví dụ như kéo dài thời gian các cuộc họp. Nếu bạn tổ chức các cuộc họp lâu hơn dự định ban đầu, chúng sẽ ảnh hưởng đến thời gian làm việc còn lại trong ngày của bạn. 
8. Chia Sẻ Một Số Công Việc Của Bạn:
Việc chia sẻ công việc luôn tích cực khi chúng ta có đồng nghiệp xung quanh giúp đỡ. Bạn có thể hoàn thành các công việc chung nhanh hơn khi nhờ vào kinh nghiệm và kĩ năng của các đồng nghiệp. Vì vậy, việc đoàn kết và chia sẻ giữa các thành viên trong một phòng ban hay công ty là cực kì quan trọng. 
9. Đừng Dành Cả Ngày Trên Bàn Làm Việc:
Nghỉ ngơi về tinh thần là rất quan trọng trong khi làm việc. Đứng dậy và đi dạo quanh văn phòng trong vài phút sẽ vực dậy tinh thần, tạo cảm hứng mới và giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.
10. Sử Dụng Công Nghệ:
Công nghệ giúp mọi thứ dễ dàng hơn trong cuộc sống ngày nay. Có rất nhiều công cụ hữu ích mà bạn có thể sử dụng trong văn phòng của mình để tăng năng suất và tiết kiệm thời gian làm việc. 
Ví dụ, bạn có thể sử dụng các công cụ lập kế hoạch lịch như Google Calendar để lên lịch trình của mình và chia sẻ chúng với đồng nghiệp. Ngoài ra, tham khảo ý kiến của những người “sành” công nghệ để xem họ có gợi ý về công cụ mới nào có thể giúp mang lại hiệu quả trong công việc và tiết kiệm thời gian cũng là một gợi ý hay.