7 CÁCH HỮU ÍCH GIÚP BẠN NÂNG CAO KHẢ NĂNG LÀM VIỆC ĐA NHIỆM

15/04/2021

Làm việc đa nhiệm là một kỹ năng chuyên môn quan trọng mà bạn nên có tại nơi làm việc. Học cách để làm việc đa nhiệm một cách hiệu quả rất quan trọng và khi thực hiện đúng cách, bạn sẽ thấy được sự cải thiện đáng kể về hiệu suất làm việc của mình tại công ty. 

Hãy áp dụng 7 cách hữu ích dưới đây để phát triển các kỹ năng làm việc đa nhiệm và cải thiện năng suất làm việc của bạn:

 1. Lên kế hoạch trước

Lên kế hoạch trước thời hạn là một cách hay để quản lý khối lượng công việc và đặt ra các mục tiêu thực hiện chúng. Chúng ta đều cảm thấy hối hận khi để điều gì đó đến phút cuối cùng mới làm, nhưng nếu lập bảng kế hoạch hoặc danh sách các việc cần làm, bạn có thể nâng cao kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian của mình. 
Điều tốt nhất để bắt đầu là xây dựng kế hoạch hàng tuần với các mục tiêu vi mô và vĩ mô, sau đó tạo một lịch trình hàng ngày giúp bạn hoàn thành các mục tiêu của mình.

2. Sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các công việc
Trước khi thực hiện, hãy dành thời gian để sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các công việc và lập kế hoạch phù hợp. Dù bằng cách nào đi nữa, điều quan trọng là bạn biết nên bắt đầu từ đâu và điều gì nên được bắt đầu trước cũng như biết cách sắp xếp thứ tự ưu tiên công việc một cách hiệu quả. Đây chính là một cách hay để nâng cao khả năng khả năng làm việc đa nhiệm của bạn. 

3. Kiểm soát những điều làm bạn mất tập trung
Mặc dù bạn đã cố gắng hết sức để không bị sao nhãng trong lúc làm việc nhưng đôi khi điều này vẫn có thể xảy ra. Nếu bạn thường trì hoãn hoặc mất tập trung trong công việc, hãy thử dọn dẹp lại không gian làm việc và loại bỏ mọi thứ có thể khiến bạn mất tập trung. Mặc dù đôi khi những tiếng ồn tại nơi làm việc vượt ra ngoài kiểm soát của bạn nhưng hãy cố gắng để quản lí những thứ xung quanh.

4. Tìm kiếm niềm vui trong công việc hằng ngày
Không có gì bất ngờ nếu năng suất làm việc tăng cao khi chúng ta yêu thích công việc mình làm. Theo nghiên cứu từ Đại học Warwick, hạnh phúc khiến cho con người làm việc hiệu quả hơn 12%. Vì vậy, hãy làm bất kể điều gì để công việc của bạn trở nên hứng thú hơn. Nếu bạn vẫn chưa tìm ra cách để làm cho công việc thú vị hơn thì hãy tự tưởng thưởng cho bản thân bất cứ khi nào bạn hoàn thành nhiệm vụ. Đây chính là một cách tuyệt vời để tạo ra trải nghiệm tích cực hơn cho bản thân khi thực hiện các công việc khác nhau.

5. Lập kế hoạch thêm thời gian cho mỗi công việc
Sự chậm trễ đôi khi nằm ngoài sự kiểm soát của chúng ta. Bằng cách chuẩn bị cho những điều không ngờ đến, bạn sẽ tránh được việc chạy đua nước rút vào phút cuối để hoàn thành nhiệm vụ của mình điều mà thường dẫn đến chất lượng công việc kém. Nếu mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch thì bạn sẽ có thêm thời gian để xem xét lại công việc của mình hoặc tự thưởng cho bản thân!

6. Nghỉ ngơi hợp lý
Hãy nhớ rằng làm việc đa nhiệm không có nghĩa là bạn phải luôn bận rộn. Nếu bạn đã lên kế hoạch cho lịch trình của mình một cách hiệu quả, hãy dành thời gian để điều chỉnh và nghỉ ngơi. Nếu không được nghỉ ngơi, bạn có thể sẽ kiệt sức và làm việc với hiệu quả thấp hơn. Hãy đứng dậy khỏi bàn làm việc, đi bộ xung quanh và pha cho mình một tách cà phê - ngay cả khi bạn dành 10 phút giải lao cho công việc, bạn vẫn có thể thúc đẩy tiến trình làm việc của mình. 

7. Xem xét lại tiến trình
Xem lại tiến trình và đánh dấu các công việc đã hoàn thành để duy trì động lực - đặc biệt nếu bạn có một danh sách dài các công việc cần hoàn thành! Nếu bạn đang thực hiện một dự án lớn với mốc thời gian đã định thì điều này cũng có thể giúp bạn xác định xem bạn có đang đi đúng hướng và có đạt được mục tiêu của mình trong thời hạn hay không.

------

*Nguồn: tomolearnsomethingnew/careeraddict.com