8 Bước Giúp Bạn Trở Nên Kiên Cường Hơn

26/02/2021

Kiên cường là khả năng phục hồi và quay trở lại với những thành công sau khoảng thời gian vượt qua những thử thách, khó khăn, nghịch cảnh trong công việc hay cuộc sống nói chung. 

Bạn hoàn toàn có thể thay đổi quan điểm, thói quen và phản ứng của mình với mọi việc xảy đến bằng cách thay đổi những suy nghĩ và hành động của mình, những điều này sẽ giúp bạn phát triển tư duy, thích ứng và tận hưởng cuộc sống vốn luôn nhiều biến động và thay đổi. 

Để trở nên kiên cường hơn, chúng ta cần tập trung vào 8 bước sau:
1. Chấp Nhận Thay Đổi: Hãy tìm cách để trở nên thoải mái hơn với những thay đổi. Thay đổi là điều sẽ diễn ra liên tục và không thể tránh khỏi. Bạn chỉ có thể thành công nếu bạn chấp nhận thay đổi thay vì tìm cách chống lại điều đó. 
2. Liên tục học hỏi:  Học các kỹ năng mới, kiến thức mới và áp dụng điều đó trong giai đoạn khó khăn và biến động. Đừng khư khư giữ những hành vi và kỹ năng cũ, đặc biệt là khi chúng không còn hiệu quả trong giai đoạn hiện tại. 
3. Chịu Trách Nhiệm: Nâng cao năng lực bản thân và tự chịu trách nhiệm cho sự nghiệp và con đường phát triển của chính bạn thay vì mong đợi người khác sẽ cầm tay chỉ lối. 
4. Xác Định Mục Tiêu: Việc xác định rõ ràng “mục tiêu và lý tưởng của cuộc đời” sẽ mang lại ý nghĩa cho công việc và giúp bạn mở rộng tư duy của mình. Việc có ý thức rõ ràng về mục tiêu sẽ giúp bạn phân tích và đánh giá những trở ngại và khó khăn của mình trong một một bức tranh rộng lớn hơn.
5. Duy Trì Sự Cân Bằng: Hình thành dấu ấn cá nhân của bạn bên ngoài công việc. Công việc chỉ là một khía cạnh trong dấu ấn cá nhân của bạn, và sự nghiệp cũng chỉ là một phần trong cuộc sống của bạn.  Đừng để công việc trở thành thước đo duy nhất đo lường dấu ấn cá nhân của bạn. 
6. Nuôi dưỡng các mối quan hệ: Hãy phát triển và nuôi dưỡng mạng lưới quan hệ cá nhân và mạng lưới kết nối cộng đồng chuyên gia.  Các mối quan hệ thân tình, bền vững sẽ tạo ra nền tảng vững chắc - một yếu tố quan trọng giúp bạn đạt được các mục tiêu của mình, vượt qua các khó khăn và phát triển bản thân.  
7. Suy ngẫm: Cho dù bạn đang ăn mừng thành công hay đang cố gắng vượt qua khó khăn, hãy luôn dành thời gian để suy ngẫm. Việc luôn luôn suy ngẫm sẽ thúc đẩy tinh thần học hỏi, phát triển các quan điểm mới và gia tăng mức độ nhận thức về bản thân. Tất cả những điều này có khả năng làm gia tăng sự kiên cường của bạn. 
8. Kỹ Năng Tái Tạo: Đặt câu hỏi (và thậm chí là thay đổi) định nghĩa của bạn về bản thân hoặc nghề nghiệp của bạn. Tái tạo cách bạn nhìn nhận kỹ năng, tài năng và sở thích của mình. Bằng cách nhìn nhận các kỹ năng của bạn theo một hướng mới, bạn có thể chuyển dần sang các mô hình làm việc và hành vi mới, linh hoạt và thích ứng với mọi thay đổi xảy ra. 

 *Nguồn: ncmagroup.com