Hợp tác để phát triển

12/06/2020


Mô hình hợp tác đó không chỉ giúp nâng tầm vóc của một đơn vị vận tải hàng đầu Việt Nam mà còn là cơ hội để các kỹ sư, chuyên gia của Vietranstimex học hỏi, tiếp cận những kiến thức mới, công nghệ mới và phương án kỹ thuật mới. Đây là cơ sở để Vietranstimex hướng đến làm chủ những công nghệ bốc xếp, vận tải hàng nặng tiên tiến hàng đầu thế giới trong tương lai gần, cũng như mở rộng quy mô dịch vụ ra các lĩnh vực liên quan như lắp đặt thiết bị ở những vị trí phức tạp.




Với tầm nhìn đó, vừa qua, Vietranstimex đã hợp tác với Công ty Nippon Express, đơn vị vận tải, bốc xếp và lắp đặt hàng nặng hàng đầu thế giới của Nhật Bản để đưa cần cẩu bánh xích Liebherr LR1550 có sức nâng tối đa 550 tấn vào khai thác tại thị trường Việt Nam. Cần hiểu thêm rằng đây là loại cần cẩu rất khó tìm kiếm tại thị trường trong nước giai đoạn hiện nay. Ngay sau khi được lắp ráp hoàn chỉnh và kiểm định kỹ thuật, cần cẩu 550 tấn này đã bắt đầu thực hiện việc cẩu lắp đặt các chi tiết cơ khí của giàn đu quay khổng lồ của dự án Công viên Á Châu tại Đà Nẵng. Từ khi bắt đầu thực hiện công việc đến nay, cần cẩu này đã chứng minh những ưu điểm về kỹ thuật của mình trong đó phải kể đến khả năng bốc xếp hàng lên độ cao lớn (> 80m) cũng như tầm với hoạt động rất xa (84m). Ngày 12/4/2014, dưới sự tư vấn của các chuyên gia đến từ Nhật Bản, lái cẩu và các cán bộ kỹ thuật của Vietranstimex đã thực hiện thành công và an toàn việc đưa kiện trục chính nặng 51 tấn lên vị trí vận hành cách mặt đất hơn 65m.



Dám nghĩ dám làm và dám mạnh dạn đương đầu với những thử thách mới là con đường mà Vietranstimex chọn để từng bước phát triển và nâng tầm vóc của mình.