Vận chuyển thiết bị nhà máy đạm Cà Mau

30/04/2010
Sau một thời gian dài làm việc với Tổng thầu EPC của dự án là Wuhuan Engineering Co., LTD (Trung Quốc), Vietranstimex đã chính thức được lựa chọn là đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải thiết bị cho toàn bộ dự án. Đây là dự án rất lớn với tổng khối lượng thiết bị lên đến 500.000 F.Ton. Trong đó có rất nhiều kiện hàng đặc biệt siêu trường siêu trọng với trọng lượng lên đến hơn 400 tấn, dài 52m với yêu cầu cực kỳ khắt khe về công tác vận tải được vận chuyển bằng tuyến đường sông đi qua nhiều tỉnh thành khác nhau. Phạm vi công việc do Vietranstimex thực hiện bao gồm:

- Tiếp nhận, làm thủ tục Hải quan và đóng cảng phí tại các cảng Tp. HCM

- Vận chuyển bằng sà lan từ cảng Tp. HCM đến công trường nhà máy đạm Cà Mau (cự ly khoảng 400km).

- Bốc xếp thiết bị từ sà lan lên bờ và vận chuyển đường bộ vào công trường, dỡ hạ

- Thi công cảng/ bến nghiêng tại công trường để thực hiện.

Công tác vận tải của dự án đã thực hiện những lô hàng đầu tiên bắt đầu từ tháng 03/2010 dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2011. Dưới đây là hình ảnh về kiện hàng siêu trường siêu trọng đầu tiên của dự án đã được Vietranstimex tổ chức vận tải an toàn từ cảng Thành phố Hồ Chí Minh và dỡ hạ bàn giao cho chủ hàng tại mặt bằng công trường:



 







 

Với kinh nghiệm và uy tín trong việc vận chuyển hàng dự án, hàng siêu trường siêu trọng cho hầu hết các dự án lớn trong cả nước. Đặc biệt là kinh nghiệm đã vận chuyển cho toàn bộ thiết bị của hai nhà máy nhiệt điện Cà Mau 1 và Cà Mau 2 cho Tập đoàn Siemens Đức, Vietranstimex quyết tâm thực hiện xuất sắc dự án Nhà máy đạm Cà Mau đảm bảo an toàn và đúng tiến độ mà chủ hàng yêu cầu.