Vietranstimex Hoàn Thành Tiến Độ 1/3 Kế Hoạch Vận Chuyển Container Và Hàng Rời Cho Dự Án Thủy Điện Nậm Kông 3

07/09/2020

Đầu tháng 9/2020, Vietranstimex đã hoàn thành 1/3 kế hoạch tiếp nhận và vận chuyển Container và các lô hàng rời của Dự án Thủy điện Nậm Kông 3 từ Cảng Tiên Sa, Đà Nẵng đến Công trường của Dự án Thủy điện Nậm Kông 3, Attapue, Lào. Đây là dự án được Vietranstimex kí kết vào tháng 8/2019 và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 8/2021.

Dự án Thủy điện Nậm Kông 3 có khối lượng hàng hóa lên đến hơn 150 container 40' và các lô hàng rời với nhiều kích thước và trọng lượng khác nhau như: 4 máy biến áp nặng 87 tấn/máy (kích thước 6,5m × 2,7m × 4m); 6 kiện Stator và Rotor nặng 60 tấn/kiện (kích thước 7m × 3,5m × 3m); Dầm cầu trục nặng 40 tấn (28m × 2m × 25m),... được Vietranstimex vận chuyển, bốc dỡ bằng các phương tiện vận chuyển chuyên dụng cho hàng hóa siêu trường siêu trọng, bao gồm đầu kéo Man công suất lớn và các đoàn rơ mooc thủy lực Cometto.

Các chuyên gia và đội ngũ chuyên viên của Vietranstimex đã tiến hành tính toán và lên phương án để đảm bảo việc vận chuyển bằng phương pháp vận tải đường bộ đúng tiến độ và tuân thủ nghiêm quy trình an toàn vận tải xếp dỡ hàng siêu trường siêu trọng trên quãng đường vận chuyển dài 430km đi qua nhiều tỉnh thành của Việt Nam và Lào:
Quãng đường từ cảng Tiên Sa, Đà Nẵng đến cửa khẩu Bờ Y dài 260km
Quãng đường từ biên giới Việt Nam – Lào đến công trường dự án dài 170km

Các giai đoạn triển khai bao gồm khảo sát thực địa điều kiện hạ tầng kỹ thuật, dọn dẹp chướng ngại vật, tính toán cầu bailey trên tuyến, góc quay vòng cho đoàn rơ mooc dài hoặc những đoạn cua gắt, dốc để đảm bảo an toàn trên toàn tuyến. 

Việc hoàn thành tiến độ 1/3 kế hoạch đặt ra là một nỗ lực rất lớn của đội ngũ Vietranstimex khi dự án gặp rất nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19 và các quy định phòng chống dịch bệnh của chính phủ các nước, quy định phải đổi tài xế tại khu vực cửa khẩu để tiếp tục vận chuyển qua nước bạn.