Vietranstimex Vận Chuyển Thành Công Máy Biến Áp 220kV - 240MVA Và Phụ Kiện Đến Trạm Biến Áp Krong Suong, Campuchia

26/08/2020

Ngày 25/8 vừa qua, Vietranstimex đã vận chuyển thành công máy biến áp 220kV-240MVA với trọng lượng thân máy nặng 186 tấn, kích thước 10500 x 3800 x 3950 (mm) kèm theo 48 kiện phụ kiện nặng trên 124 tấn (390,28CBM) từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Trạm biến áp tại Krong Suong, Campuchia (cách cửa khẩu Xa Mát khoảng 50km). Đây là dự án đánh dấu hợp tác giữa Vietranstimex và Tập đoàn điện lực Campuchia (EDC).

Toàn bộ hành trình vận chuyển máy được thực hiện hoàn toàn bằng đường bộ trên quãng đường dài 218km, được triển khai từ đêm ngày 18/8 tại Cảng Bến Nghé (Thành phố Hồ Chí Minh) và đến cửa khẩu Xa Mát vào ngày 21/8 và hoàn tất việc vận chuyển đến trạm biến áp vào ngày 24/8. Sau khi kích hạ và đưa máy vào bệ, máy biến áp đã được đội ngũ Vietranstimex bàn giao cho Tập đoàn điện lực Campuchia vào chiều ngày 25/8 tại Trạm biến áp Krong Suong, Campuchia.

Để đảm bảo việc vận chuyển máy được tiến hành thuận lợi, đúng tiến độ và tuân thủ nghiêm quy trình an toàn vận tải xếp dỡ hàng siêu trường siêu trọng, Vietranstimex đã tính toán và lên các phương án kỹ thuật bao gồm các bước tiến hành khảo sát thực địa điều kiện hạ tầng kỹ thuật, dọn dẹp chướng ngại trên tuyến đường vận chuyển, tính toán góc quay vòng cho đoàn rơ mooc dài đảm bảo trên toàn tuyến. Các trang thiết bị phục vụ vận chuyển cũng được đội ngũ Vietranstimex tính toán phù hợp cho loại hàng hóa siêu trường siêu trọng, bao gồm đầu kéo Man đặc chủng và mooc thủy lực SPT, số lượng trục mooc SPT được sử dụng cho đoàn là 15 - 27 trục được tính toán tùy theo từng điều kiện địa hình vận chuyển.

Chúc mừng Vietranstimex và Tập đoàn điện lực Campuchia! Chúc hai công ty hợp tác và phát triển bền vững!