Vietranstimex Huấn Luyện An Toàn Lao Động

28/04/2023

Dưới sự chỉ đạo và định hướng của BLĐ công ty Vietranstimex:

Nằm trong kế hoạch huấn luyện đào tạo, bổ sung và bồi dưỡng kiến thức về các chủ đề trọng tâm liên quan đến quá trình hội nhập và phát triển doanh nghiệp theo hướng hiện đại hóa , bền vững và đa dạng ngành nghề trong bối cảnh kinh tế đang phát triển với những bước tiến “phi mã” bên cạnh những thách thức khó khăn.

Một trong những chủ đề đào tạo không thể thiếu đó là bồi dưỡng kiến thức về công tác an toàn vệ sinh lao động  đúng với các phương trâm “ An toàn là trên hết  “ An toàn – Chất lượng – Tiến độ”…

Đúng với chủ trương của BLĐ công ty, ngày 19/04/2023 toàn thể CBNV tại trụ sở và khối văn phòng các chi nhánh trên toàn Quốc đã tham gia buổi huấn luyện , đào tạo bồi dưỡng kiến thức ATVSLĐ trong lao động sản xuất, trong môi trường làm việc tại cơ quan và với khách hàng. Buổi huấn luyện do Trưởng Phòng An Toàn công ty trình bày và hướng dẫn.

Với thời gian đào tạo huấn luyện tuy không nhiều, nhưng cũng trình bày và truyền tải được rất nhiều những kiến thức bổ ích: giúp cho các CBNV nắm được các quy tắc căn bản về an toàn khi làm việc tại văn phòng. Đặc biệt giúp các bạn Sales, Sales admin hiểu rộng và sâu hơn nữa về lĩnh vực an toàn -> để từ đó có được các hành trang kiến thức tối thiểu về an toàn, về môi trường …. Giúp tự tin trong giao tiếp với khách hàng trong nước và Quốc Tế về các tiêu chuẩn an toàn mà họ đặt ra trước khi giao thương (điều mà được tất cả các tổ chức quan tâm hàng đầu: “an toàn để sản xuất – sản xuất phải an toàn”). 

Buổi huấn luyện còn rèn luyện các kỹ năng như: cách đánh giá rủi ro, cách xử lý tình huống khi sự cố khẩn cấp,... mỗi CBNV tham gia khóa huấn luyện nắm được cách nhận diện các rủi ro tiềm tàng trong mỗi công việc thực hiện để từ đó rèn luyện được tư duy, ý thức cao về an toàn nhằm tránh được các mối nguy hiểm,... biết cách xử lý một cách hiệu quả nhất mỗi khi gặp các sự cố, và khắc phục phòng ngừa được các sự cố không đáng có trong tương lai.

Khép lại buổi huấn luyện bằng một buổi thực hành diễn tập trong công tác PCCC, giúp toàn thể CBNV làm quen với các phương tiện , ccdc chữa cháy tại cơ sở. Thực tập các kỹ năng cơ bản trong thao tác chữa cháy như : tự mình phân biệt và sử dụng bình chữa cháy các loại , dập tắt nhiều loại đám cháy bằng nhiều thiết bị khác nhau ( bình chữa cháy bột, khí , vải chống cháy , bom bột ...).

Buổi huấn luyện và diễn tập kết thúc cuối buổi chiều cùng ngày. Các CBNV đã thực hiện tốt và hoàn thành buổi diễn tập trong an toàn và đạt được nhiều hữu ích. Bài kiểm tra kiến thức tổng hợp nhanh tại chỗ bằng việc đặt câu hỏi tổng quan cũng được các CBNV tham gia khóa học nắm và trả lời một cách thanh thoát, đánh giá tích cực về buổi đào tạo-huấn luyện- diễn tập ./