Vietranstimex vận chuyển và hạ thủy cấu kiện PLEM thuộc dự án giàn khoan dầu khí Sao Vàng Đại Nguyệt

16/07/2020

Ngày 13/7 vừa qua, công ty Vietranstimex vừa hoàn thành việc vận chuyển và hạ thủy (load-out) cấu kiện PLEM (Pipeline End Manifold) thuộc dự án giàn khoan dầu khí Sao Vàng Đại Nguyệt có trọng lượng 175 tấn, kích thước chiều dài 14m, rộng 11m và chiều cao 5.2m tại Cảng Đông Xuyên của thành phố Vũng Tàu.


Với uy tín và năng lực dẫn đầu lĩnh vực vận chuyển hàng hóa siêu trường siêu trọng tại Việt Nam và khu vực, Vietranstimex vinh dự nhận được sự tin tưởng của Tổng công ty Khí Việt Nam (VP Gas) để đảm nhiệm việc vận chuyển kiện PLEM và hạ thủy xuống sà lan 8.000 tấn tại bãi cảng Đông Xuyên sau đó kích hạ kiện hàng lên dầm của đối tác và triển khai trong thời gian rất ngắn, từ ngày 11/7 đến 13/7/2020.

Để hoàn thành tốt nhất dự án, Vietranstimex đã sử dụng các phương tiện, thiết bị chuyên dụng như Đầu kéo Man có công suất 680HP; Ghép đôi 2 Trailer thủy lực SPT 8 trục; 10 bơm nước có công suất hoạt động 300 - 400 khối/giờ. Trong quá trình vận chuyển và hạ thủy cấu kiện PLEM, đội ngũ Vietranstimex đã sử dụng đầu kéo gắn rơ-mooc thủy lực 16 trục đưa xuống dưới kiện hàng đang được đặt trên các bệ gỗ cao khoảng 1.45 m tại kho của VP Gas sau đó vận chuyến đến sà lan. Bơm nước vào sà lan theo tính toán để tạo đối trọng, kê các bệ gỗ để kích hạ từ từ kiện PLEM lên dầm trên sà lan. 


Dự án hoàn thành thành công tốt đẹp một lần nữa khẳng năng lực dẫn đầu của Vietranstimex trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa siêu trường siêu trọng tại Việt Nam và khu vực, nâng cao uy tín về chất lượng dịch vụ của Vietranstimex khi phục vụ các khách hàng và đối tác của mình.

Chúc mừng Vietranstimex và PVGas, chúc hai doanh nghiệp tiếp tục hợp tác thành công tốt đẹp trong các dự án tiếp theo.