Nụ cười dưới những giọt mưa xuân trên công trường Nhà máy Phân đạm Hà Bắc

11/04/2013
        Chuyến hàng STST đầu tiên của dự án NM Đạm Hà Bắc đã về đến Cảng Hải Phòng ngày 25/3/2013. Đây là lô hàng có 09 kiện hàng đặc biệt nặng và STST của dự án trong đó tiêu biểu là kiện Syngas Cooler nặng 461 tấn (kích thước D.44,5 x R.6,17 x C.5,52m), kiện Reactor nặng 420 tấn (kích thước D.26,4 x R.6,17 x C.5,8m) và kiện Reactor nặng 126 tấn (kích thước D.39,2 x R.3,0 x C.3,0m). Tuy nhiên, nhờ có sự chuẩn bị phương tiện thiết bị cũng như nhân lực một cách chu đáo, đồng bộ nên toàn bộ 09 kiện hàng STST của lô hàng đã được tiếp nhận thẳng xuống sà lan tại cảng Hải Phòng một cách an toàn trong thời gian chưa đầy 02 ngày.

 

          Để đến được bến nghiêng công trường, đoàn sà lan vận chuyển phải vượt qua một cự ly đường sông khá dài (140km), đặc biệt là trên tuyến có rất nhiều cầu đường bộ, đường sắt băng ngang với tĩnh không thấp. Đoàn sà lan phải liên tục dừng lại để bơm giằng ballast nhằm giảm độ cao trước khi đi qua. 

 

          Việc roll-in và vận chuyển các kiện hàng từ bến nghiêng vào công trường nhà máy trong điều kiện thời tiết mưa to và đường sá lầy lội để kịp đáp ứng tiến độ lắp đặt của khách hàng cũng là một thách thức không nhỏ đối với VIETRANSTIMEX. Tuy nhiên, với việc sử dụng số lượng lớn các truc rơ-moóc SPMT, một loại phương tiện đặc chủng có tải trọng lớn, công suất cao và các phương thức di chuyển linh hoạt, VIETRANSTIMEX đã khắc phục một cách khoa học các khó khăn phải đối mặt để hoàn thành việc bàn giao các kiện hàng tại chân công trình đúng tiến độ và đúng yêu cầu về an toàn cũng như chất lượng công việc.