Vietranstimex Chính Thức Đưa Vào Hoạt Động Bến Nghiêng Long Sơn (Bà Rịa - Vũng Tàu)

13/08/2020

Đầu tháng 8 vừa qua, Vietranstimex chính thức đưa Bến nghiêng Long Sơn (xã đảo Long Sơn, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đi vào hoạt động, thực hiện các chức năng xếp dỡ, roll-off hàng hóa siêu trường siêu trọng, làm bãi tập kết phương tiện, tập kết trung chuyển hàng hóa và thiết bị phục vụ các dự án lớn của Vietranstimex. Đáng chú ý, ngay khi vừa đưa vào hoạt động, Bến nghiêng Long Sơn đã tiến hành roll-off  4 kiện hàng gói G-Boiler thuộc dự án Long Sơn, trọng lượng mỗi kiện lên đến 320 tấn. 

Trước đó, Vietranstimex đã tiến hành đầu tư và hoàn tất các thủ tục xin cấp phép hoạt động các dịch vụ Vận chuyển, Bốc xếp hàng hóa, Logistics,… tại Bến nghiêng Long Sơn từ tháng 3/2020.

Khu vực Long Sơn (Bà Rịa Vũng Tàu) đang là nơi tập trung các dự án trọng điểm, mang tầm vóc lớn của đất nước như Dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam Việt Nam, khu liên hợp Khí - Điện - Đạm và các nhà máy cung cấp nhiên liệu (khí, gas, xăng, dầu), năng lượng (điện), nguyên liệu (thép, kính, gạch men, xi măng, bê tông) cho nhà máy lọc hóa dầu. Nhận thấy được vị trí địa lý thuận lợi cũng như tiềm năng phát triển của khu vực Long Sơn, Vietranstimex đã tiến hành đầu tư Bến nghiêng Long Sơn với mục tiêu cộng lực đón đầu nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng cao tại khu vực này.

Khu vực Bến nghiêng Long Sơn bao gồm khu vực Bến nghiêng và không gian kho bãi chứa vật tư & hàng hóa có tổng diện tích 2000m2 nằm ở vị trí chiến lược tiếp giáp với các khu vực cảng trọng yếu của Phú Mỹ. Việc Bến nghiêng Long Sơn đi vào hoạt động sẽ giúp Vietranstimex cung cấp tổng thể các giải pháp Logistics hiệu quả và giảm thiểu tối đa chi phí cho các khách hàng doanh nghiệp và đối tác khi xây dựng và hoạt động các công trình lớn và trọng điểm tại khu vưc này.