Vietranstimex vinh dự tiếp nhận và vận chuyển máy biến áp của dự án trạm 220 kV Tây Ninh 2

23/07/2020

Vừa qua, Vietranstimex vinh dự hợp tác với Tổng Công ty Thiết bị điện Đông Anh - Công ty cổ phần (EEMC) đảm nhận vận chuyển máy biến áp của dự án Trạm 220kV Tây Ninh 2. Trong khuôn khổ hợp tác, Vietranstimex sẽ tiến hành tiếp nhận và vận chuyển 2 máy biến áp 220kV - 250MVA, dầu máy và phụ kiện từ nhà máy Đông Anh (Hà Nội) về Trạm 220kV Tây Ninh 2 (Tây Ninh) bằng dịch vụ vận chuyển đa phương thức (đường bộ và đường thủy kết hợp).



Được biết, mỗi máy biến áp 220kV – 250MVA có trọng lượng hơn 131,6 tấn, kích thước chiều dài 9,65m, chiều rộng  3,52m và chiều cao 4,3m, ngoài ra trọng lượng của dầu máy và phụ kiện của các máy biến áp nặng hơn 84,9 tấn.

Để đảm bảo chất lượng vận chuyển tốt nhất cho dự án, đội ngũ Vietranstimex đã lên kế hoạch sử dụng các phương tiện vận chuyển chuyên dụng cho hàng hóa siêu trường siêu trọng, bao gồm đầu kéo Man 680HP, Trailer thủy lực Cometto 19 trục và sà lan 650 tấn, đồng thời kết hợp triển khai các phương thức vận chuyển đường thủy và đường bộ để tiếp nhận và vận chuyển hàng hóa. 



Toàn bộ quá trình vận chuyển bao gồm: Tiếp nhận 2 máy biến áp công suất 220kV-250MVA, dầu máy và phụ kiện tại nhà máy Đông Anh, vận chuyển bằng đường bộ đến bến tại Hà Nội. Sau đó vận chuyển đưa lên sà lan chuyển về kho Phú Mỹ ở Vũng Tàu. Từ kho Phú Mỹ vận chuyển bằng đường bộ đến bến thủy nội địa ở Phú Mỹ, tiếp tục vận chuyển bằng sà lan đến bến thủy nội địa tại Tây Ninh và đưa máy biến áp lên bờ (roll-off) để vận chuyển đường bộ đến trạm biến áp 220kV Tây Ninh 2. 

Đặc biệt, trong thời gian Trạm 220kV Tây Ninh 2 được xây dựng, Vietranstimex đã tiếp nhận và lưu kho Phú Mỹ hai máy biến áp của dự án và tiến hành vận chuyển thành công máy biến áp đầu tiên đến Trạm 220kV Tây Ninh 2 từ ngày 6/7 đến ngày 12/7/2020 vừa qua. Máy biến áp còn lại sẽ được đội ngũ Vietranstimex tiếp tục triển khai vận chuyển trong thời gian tới dựa trên tiến độ xây dựng của dự án.  

Chúc mừng Vietranstimex và EEMC, chúc cho sự hợp tác giữa hai bên thành công tốt đẹp!
Là đơn vị vận chuyển hàng hóa siêu trường siêu trọng lớn nhất Việt Nam và đứng vị trí 28 trên thế giới, Vietranstimex vinh dự nhận được sự tin tưởng hợp tác từ các đơn vị kinh doanh lớn của Việt Nam, đồng hành và đóng góp vào sự thành công của các dự án mang ý nghĩa quan trọng đối với đất nước. Đây chính là động lực để các thành viên đội ngũ Vietranstimex nỗ lực hơn nữa nhằm đáp ứng tốt nhất chất lượng vận chuyển, xứng đáng với niềm tin và sự tin tưởng của các khách hàng của chúng tôi. 
Chúc mừng Vietranstimex và EEMC, chúc cho sự hợp tác giữa hai bên thành công tốt đẹp.